Thái Nguyên: Khởi tố đối tượng đột nhập mạng máy tính để thay đổi dữ liệu

14:47, 21/09/2012

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Xuân Bách, sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại xã Yên Cường, Ý Yên, Nam Định về hành vi “Truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính của người khác”.

Khoảng giữa tháng 8/2012, lợi dụng lỗ hổng bảo mật trong hệ thống máy tính của trường Đại học Công nghệ thông tin, thuộc Đại học Thái Nguyên; Bách đã đột nhập lấy cắp tài khoản đăng nhập vào hệ thống quản lý điểm thi của trường. Khi có tài khoản, Bách đã tiến hành sửa điểm 14 môn của mình, trong đó có 5 môn từ điểm trượt lên điểm đỗ và thu lợi bất chính 12 triệu đồng bằng việc sửa điểm cho 4 người bạn.

 

Ngoài ra Bách còn hướng dẫn cách xâm nhập mạng cho một người khác để thực hiện việc sửa điểm. Đối tượng khai nhận thêm là có thể xâm nhập vào hệ thống mạng nội bộ, trang web của các trường đại học, cao đẳng thuộc hệ thống Đại học Thái Nguyên.

 

Vụ việc là một lời cảnh báo cho các cơ quan, đơn vị cần chú ý tới công tác bảo mật, rà soát lại mạng máy tính của mình để sửa lỗi và có biện pháp bảo đảm an toàn cho hệ thống dữ liệu.