Bài học đắt giá từ bàn rượu

09:46, 07/11/2012

Chỉ vì những mâu thuẫn rất nhỏ trên bàn rượu và do không làm chủ được bản thân, Đinh Viết Tuấn (sinh năm 1986) và Hoàng Văn Hồng (sinh năm 1990) cùng trú tại xóm Vực Giảng, xã Tân Hòa, huyện Phú Bình đã phải trả giá bằng 20 năm và 18 năm tù giam về tội giết người.

Mới đây, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Viết Tuấn và Hoàng Văn Hồng. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, khoảng 17 giờ ngày 8/6/2012, Đinh Viết Tuấn đến dự đám cưới của chị Lý Hồng Nhâm ở xóm Giữa, xã Tân Hòa, huyện Phú Bình. Tuấn ngồi cùng mâm với anh Nguyễn Thái Linh và chị Vũ Ngọc Hà, cùng sinh năm 1989, trú tại tổ 16, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên và 3 người khác. Trong bữa tiệc, Tuấn có mời Linh uống rượu nhưng Linh nói: “Ít thế uống làm gì?” Sau đó, Tuấn rót đầy chén rượu rồi 2 người uống với nhau. Đến khoảng 19 giờ, khi Tuấn xin phép về trước, Linh đã nói với Tuấn: “Anh về nhé, mắt mũi thế kia đi đường cẩn thận kẻo ngã”. Cho rằng Linh nói như vậy là coi thường, xúc phạm mình nên Tuấn đã ra cổng lấy xe mô tô đợi Linh về sẽ đánh để dằn mặt.

 

Khoảng 10 phút sau, thấy anh Linh điều khiển xe mô tô chở chị Hà từ đám cưới đi ra, Tuấn liền điều khiển xe mô tô bám theo rồi điện thoại rủ Hoàng Văn Hồng cùng đi với mình. Sau đó, Tuấn điều khiển xe mô tô vượt trước xe của anh Linh, đến đoạn cầu Thanh Lang (thuộc địa phận xã Tân Hòa) thì gặp Hồng. Tuấn gửi xe mô tô tại một quán ven đường rồi đi lấy 1 khúc gậy dài khoảng 80cm, đường kính khoảng 3cm. Đứng đợi khoảng 5 phút thì thấy Linh điều khiển xe mô tô đi qua. Tuấn điều khiển xe mô tô của Hồng (Hồng ngồi sau cầm gậy) bám theo, đến gần cầu Mỹ Sơn, thấy đường vắng, Hồng ra hiệu cho Tuấn tăng ga vượt lên. Khi 2 xe đi ngang nhau, Hồng dơ gậy nhằm thẳng mặt vụt một nhát trúng miệng bên trái của anh Linh. Cú đánh mạnh khiến anh Linh và chị Hà ngã ra đường, cách mép sông chừng 1 mét. Sau đó Hồng vẫn tiếp tục xông đến vụt thêm 1 nhát vào người anh Linh, còn Tuấn lao vào đạp anh Linh ngã xuống sông rồi 2 người lên xe mô tô bỏ chạy. Anh Nguyễn Tuấn Linh sau khi ngã xuống sông, do không biết bơi đã bị chết do ngạt nước. Ngày 9/6/2012, Đinh Viết Tuấn đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đầu thú. Hoàng Văn Hồng cũng bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Hồng khai nhận toàn bộ hành phạm tội của mình.

 

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 30/10/2012, cả 2 bị cáo đều tỏ ra thành khẩn và ân hận về những hành động dại dột, thiếu suy nghĩ của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Viết Tuấn 20 năm tù giam, Hoàng Văn Hồng 18 năm tù giam. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 93 triệu đồng.