Phú Lương: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về thị trường và khoáng sản trái phép

17:26, 04/12/2012

Sáng 4/12, Đội Quản lý thị trường huyện Phú Lương đã tiến hành kiểm tra một số cửa hàng mua, bán lẻ hàng hóa trên địa bàn. Qua kiểm tra, đã phát hiện cửa hàng của chị Tô Thị Thủy, phố Giang Sơn (Thị trấn Giang Tiên) không thực hiện niêm yết giá một số mặt hàng (xà phòng, dầu gội đầu, nước rửa ấm chén, bát đĩa…). Đội đã tiến hành lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính 1.250.000 đồng.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường phối hợp với Công an huyện đã tổ chức kiểm tra, thu giữ 11 tấn quặng (ảnh) và một số phương tiện dùng để vận chuyển, khai thác trái phép quặng titan trên địa bàn.

 

Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, ngày 3-12, UBND huyện Phú Lương đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng trong lĩnh vực khoáng sản với ông Cổ A Vịnh, sinh năm 1973, thường trú tại xóm Cây Châm, xã Động Đạt về hành vi vi phạm trong chế biến khoáng sản (quặng titan) không có giấy phép theo quy định. Xử phạt 2 triệu đồng về hành vi vận chuyển khoáng sản (quặng titan) không có hóa đơn, chứng từ và tịch thu 5 tấn quặng titan đối với Nguyễn Đình Thuận, sinh năm 1970, thường trú tại xóm Làng Chảo, xã Động Đạt.

 

Huyện cũng đã ban hành quyết định tịch thu tang vật vi phạm hành chính không xác định được chủ sở hữu là 6 tấn quặng titan đã qua tuyển rửa; 1 máy tuyển rửa quặng và một số thiết bị điện khác…