Đi đòi nợ, bị dân làng đốt 2 ô tô

14:53, 25/02/2013

Nguồn tin từ Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) cho biết, vào trưa ngày 24/2, trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Lộc xảy ra vụ ẩu đả nghiêm trọng dẫn tới việc 5 tên côn đồ bị người dân đánh trọng thương đang được đưa điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, một nhóm côn đồ khoảng 7 người thuộc hàng có “số má” trú tại xã Hà Ninh và Hà Bình (huyện Hà Trung) thuê hai chiếc xe taxi mang theo hung khí chạy lên nhà ông Nguyễn Văn Vân, trú thôn 2, xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Lộc) đòi nợ.

 

 

Người nợ tiền là con trai ông Vân tên Nguyễn Văn Huy có vay mượn hơn 10 triệu đồng của một người tên T. trú tại thị trấn Hà Trung (có quan hệ mật thiết với nhóm đối tượng côn đồ nêu trên).

 

Khi những tên côn đồ này vào gia đình ông Vân thì Huy không có nhà, những đối tượng này doạ bắt vợ con của Huy với mục đích làm con tin.

 

Lúc này ông Vân cãi và đuổi các tên côn đồ ra khỏi cổng. Ngay lập tức một tên dùng hung khí chém vào tay ông Vân.

 

Ông Vân kêu cứu, người dân trong thôn 2 và một số thôn khác thuộc xã Vĩnh Tân nghe thấy kéo đến vây bắt nhóm côn đồ.

 

Thượng tá Phạm Văn Dõng, Trưởng Công an huyện Vĩnh Lộc biết, sự việc đẩy đến đỉnh điểm, nhóm côn đồ bị người dân lao vào đánh tập thể khiến 5 đối tượng bị trọng thương hiện đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, hai đối tượng đã trốn thoát.

 

Ngoài việc đánh trọng thương nhóm côn đồ, người dân còn đốt cháy hoàn toàn hai chiếc xe taxi do nhóm đối tượng côn đồ thuê chở đi đòi nợ.

 

Vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.