Bàn giao vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

14:09, 13/03/2013

Ngày 12/3, Công an huyện Đồng Hỷ đã tổ chức bàn giao vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đợt 2 cho Công an tỉnh (ảnh), bao gồm: 1 khẩu súng quân dụng, 114 khẩu súng săn tự chế và 49 nòng súng săn. Trước đó, ngày 9/1/2013 (đợt 1), Công an huyện cũng đã bàn giao cho Công an tỉnh 1 gậy điện, 1 khẩu súng quân dụng, 1 khẩu súng hơi, 186 khẩu súng săn tự chế, 61 nòng súng các loại và 162 viên đạn các loại. Sau khi tiếp nhận, toàn bộ số vũ khí trên sẽ được Công an tỉnh phân loại và tiêu hủy theo quy định.

 

 

 Đây là kết quả của việc tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được Công an huyện Đồng Hỷ triển khai thực hiện từ tháng 11/2012. Đa số súng săn tự chế thu gom được là của người dân ở những xã vùng cao như Văn Lăng, Quang Sơn, Văn Hán, Tân Long…

 

Hiện nay, tại những vùng tập trung người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện Đồng Hỷ vẫn còn khá nhiều người cất giữ súng và các vật liệu nổ để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Trong thời gian tới Công an huyện sẽ tiếp tục vận động người dân trên toàn huyện đem nộp súng, vật liệu nổ…để góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.