Thu giữ trên 300 bóng điện Rạng Đông giả

16:06, 04/04/2013

Vào 18 giờ 30 phút ngày 3/4, tại đường Cách mạng Tháng Tám, thuộc địa phận phường Trưng Vương, Đội Quản lý Thị thường T.P Thái Nguyên trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện xe 2 mô tô chở hàng có dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, xe mô tô BKS 20H7-2333 do Nguyễn Văn Lượng, trú tại xã Phú Thịnh (Đại Từ) điều khiển vận chuyển 252 bóng đèn Rạng Đông và xe mô tô 20M7-1026 do Trần Văn Châu ở cùng địa chỉ trên điều khiển trên xe chở 60 chiếc bóng đèn Rạng Đông. Trong đó, loại bóng điện 20W có 170 chiếc; loại 15 W có 70 chiếc; loại 40W có 72 chiếc với tổng trị giá khoảng trên 10 triệu đồng. Cả hai đối tượng trên đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Đội đã mời đại điện Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tại Thái Nguyên đến xác minh số hàng hóa trên, qua đó cho thấy toàn bộ số bóng điện trên là hàng giả với các dấu hiệu dễ nhận biết: như hình ảnh, chữ viết Rạng Đông và logo của Công ty trên vỏ hộp, trên bóng điện không sắc nét; cổ bóng điện được dập không đều có hiện tượng móp méo…

 

 

Nguyễn Văn Lượng và Trần Văn Châu đã khai nhận, toàn bộ số hàng trên là do một chủ hàng ở Bắc Giang cung cấp với giá rẻ hơn 4-5 nghìn đồng/bóng so với bóng điện cùng loại. Do ham rẻ nên cả 2 đã nhập hàng về Thái Nguyên tiêu thụ nhưng khi đi đến T.P Thái Nguyên thì bị phát hiện. Số hàng hóa trên đã được Đội Quản lý Thị trường thành phố tiến hành tạm giữ và xử lý theo quy định của pháp luật.