Bắt tạm giam Phó Giám đốc Bảo tàng Thái Nguyên

11:14, 01/10/2014

Sáng 1-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Họp báo với đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh, cung cấp thông tin chính thức về vụ việc ông Lê Chí Lam, Phó Giám đốc Bảo tàng Thái Nguyên bị Công an tỉnh bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tại buổi Họp báo, người phát ngôn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vũ Hồng Cương, Phó Giám đốc Sở thông tin: Ngày 29-9, Sở nhận được Văn bản số 219/KT ngày 29-9 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an tỉnh) thông báo quyết định bắt tạm giam và đến chứng kiến việc bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của ông Lê Chí Lam, Phó Giám đốc Bảo tàng Thái Nguyên, về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

 

Theo ông Vũ Hồng Cương, trước đây, khi còn làm Trưởng phòng Quản lý Di sản văn hóa (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở đã nhận được đơn phản ánh, tố cáo của nhân dân về việc ông Lam tự ý đến gặp ban hộ tự, ban quản lý một số đình, đền, chùa trên địa bàn tỉnh đề nghị họ đưa tiền nếu muốn lập hồ sơ khoa học để xếp hạng di tích hay đề nghị cấp kinh phí trùng tu, tôn tạo. Bên cạnh đó, ông Lam còn vay mượn tiền của nhiều người nhưng không trả.

 

Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã giao cho các bộ phận chuyên môn xác minh vụ việc, tiến hành kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Lê Chí Lam, đồng thời chuyển hồ sơ lên Đảng ủy cấp trên. Tuy nhiên, trong thời gian đó, ông Lê Chí Lam không chịu nhận khuyết điểm và khắc phục hậu quả mà vẫn tiếp tục có những biểu hiện sai phạm. Do đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã thống nhất đề nghị Cơ quan Công an vào cuộc.