Bắt nguyên Giám đốc Công ty CP Dược vật tư y tế Quảng Nam

08:22, 19/11/2014

Trưa 18-11, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ Công an Quảng Nam (PC46) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Nguyễn Đình Tân (SN 1959, trú tại khối phố 3, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), nguyên Giám đốc Công ty CP Dược vật tư y tế Quảng Nam về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.  

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian giữ chức Giám đốc Công ty CP Dược vật tư y tế Quảng Nam (đây là doanh nghiệp Nhà nước, có vốn sở hữu Nhà nước chiếm 51%) từ ngày 30-8-2008 đến ngày 23-5-2013, ông Tân đã trực tiếp ký kết và thực hiện các hợp đồng ngoại thương và hợp đồng ủy thác nhập khẩu mặt hàng thuốc tân dược với các doanh nghiệp từ TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp nước ngoài.

 

Trong quá trình ký kết hợp đồng, ông Tân đã có một số hành vi sai phạm, gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 2,6 tỷ đồng.

 

Qua khám xét tại nơi ở của Nguyễn Đình Tân (tại số 552, Phan Chu Trinh, TP Tam Kỳ), cơ quan điều tra đã tạm giữ nhiều hồ sơ, sổ sách, giấy tờ có liên quan đến vụ sai phạm trong sử dụng tài sản Nhà nước.

 

Hiện, các cơ quan chức năng của tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan tới vụ án này.