Cần chấp hành nghiêm quy định pháp luật về quản lý vũ khí

16:21, 26/06/2015

Vào lúc 10h30’ ngày 21-6, khi vừa anh Nguyễn Văn Tân (trú tại tổ 3, phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên) vừa dừng xe ô tô Yaris biển kiểm soát 20A 01000 ở nhà người quen ở xóm Đại Quyết, xã Tiên Hội (Đại Từ) thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ rất lớn.

Nhìn ra phía sau thấy kính chắn gió bên phía ghế lái bị vỡ vụn. Con gái anh Tân là cháu Nguyễn Phương Linh (sinh năm 2011) máu tứa ra ở mũi, bà Vũ Thị Tứ (vợ ông Nguyễn Văn Trọng) thì bị nhiều mảnh kính nhỏ găm vào trán. Anh Tân cho biết: Sau khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ sơ cứu vết thương, anh Tân đưa cháu Linh xuống Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, được các y, bác sĩ khâu 7 mũi ở mũi (do đạn chì sượt qua) và 3 mũi khâu ở má do mảnh kính găm vào.

 

Sau khi sự việc không may xảy ra, anh Tân đã tìm hiểu nguyên nhân và nhặt được một đầu đạn chì dưới sàn xe… Nhận được tin báo, Công an huyện Đại Từ đã khoanh vùng, tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc, xác định đối tượng sử dụng súng là cháu Đ.P.N, sinh năm 2005, trú tại xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Nghỉ hè, cháu Đ.P.N được bố mẹ cho đến đến nhà bác ruột là Đặng Thị Quyên (chị của mẹ) ở xóm Đại Quyết, xã Tiên Hội chơi. Khi lên chơi ở tầng hai nhà bác Quyên, cháu Đ.P.N đã nhìn thấy khẩu súng thể thao để trong tủ kính nên lấy súng ra bắn.

 

Tại Cơ quan Công an, cháu Đ.P.N đã khai nhận hành vi của mình. Vì nhìn thấy khẩu súng, hộp đạn, và mô hình xe tăng được gắn bằng những chiếc cắt tút để trong tủ nên cháu đã nảy ra ý định bắn súng để lấy cắt tút gắn mô hình xe tăng. Hôm 20-6, cháu đã bắn 7 viên, còn 1 viên thì sáng hôm sau bắn nốt. Theo Cơ quan điều tra, vì súng có gắn bộ phận giảm thanh nên các gia đình ở gần đó không nghe thấy tiếng súng, khi thấy các chậu hoa của nhà mình bị vỡ thì nghĩ là do sức ép của công trình Nhà máy TNG đang xây dựng gần đó. Hiện nay, Cơ quan điều tra đã thu giữ khẩu súng và đang chờ giám định xem đây là loại vũ khí có giấy phép sử dụng hay không?

 

Cũng chỉ vì hiếu kỳ, nghịch ngợm mà cháu Đ.P.N đã gây ra sự việc đáng tiếc, rất may là không để lại hậu quả nghiêm trọng. Qua sự việc trên, gióng hồi chuông cảnh báo các cá nhân có vũ khí cần chấp hành nghiêm quy định pháp luật về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ.