Xét xử lưu động tại phường Cải Đan

15:13, 13/07/2015

Ngày 13-7, tại trụ sở UBND phường Cải Đan, Tòa án Nhân dân T.P Sông Công đã mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Nhẫn sinh năm 1991, trú tại xóm Chiễn 2, xã Nhã Lộng (Phú Bình) và Trần Đình Minh sinh năm 1976, trú tại xóm Cây Cài, xã Cổ Lũng (Phú Lương).

Vụ án thứ nhất: Vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 20-9-2014, Nguyễn Văn Nhẫn đang đi bộ đoạn ở cổng Công ty may Shiwon thuộc phường Cải Đan, (T.P Sông Công) thì được anh Nguyễn Thanh Tùng điều khiển xe mô tô chở bạn là Nguyễn Văn Hải trong tình trạng say rượu nhờ đi hộ chiếc xe máy của mình để nhóm bạn đưa anh Hải về phòng trọ tại tổ dân phố Nguyên Gon, phường Cải Đan. Khi cầm lái chiếc xe, Nhẫn đã nảy sinh ý định chiếm đoạt nên không mang đến nơi đã thỏa thuận mà điều khiển xe đi về huyện Phú Bình bán cho anh Dương Xuân Thanh làm nghề buôn bán xe máy ở xã Xuân Phương, được 15 triệu đồng lấy tiền tiêu sài. Ngày 6-1-2015, khi biết chiếc xe máy là tài sản do phạm tội mà có, anh Dương Xuân Thanh đã giao xe và toàn bộ giấy tờ cho cơ quan điều tra.

 

Vụ thứ hai: Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân T.P Sông Công, vào khoảng 12 giờ ngày 17-3-2015, Trần Đình Minh đi một mình đến Bến xe khách Thái Nguyên mua của một người không quen biết một gói ma túy có trọng lượng 1,28g và cất giữ ở túi áo ngực để sử dụng. Hành vi của Minh đã bị cơ quan cảnh sát điều tra công an T.P Sông Công bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

 

Tại phiên toà các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhẫn 15 tháng tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và bị cáo Trần Đình Minh 42 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.