Thống nhất kế hoạch, giải pháp trợ giúp pháp lý

15:33, 17/12/2015

Ngày 17-12, tại Sở Tư pháp, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015, thống nhất kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp năm 2016.

Sau khi được kiện toàn vào cuối năm 2014, Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng tỉnh (gọi tắt là Hội đồng phối hợp) đã từng bước phát huy vai trò tích cực, góp phần đảm bảo quyền được TGPL của người nghèo, người dân tộc thiểu số và những đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh. Về cơ bản, việc triển khai các hoạt động phối hợp đã được thực hiện tốt. Người bị tạm giữ, bị can, bị cáo và các đương sự khác trong các vụ án đều được giải thích về quyền được TGPL, được hướng dẫn tiếp cận các thông tin về TGPL và hướng dẫn làm thủ tục khi có yêu cầu. Năm 2015, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh đã đại diện, bào chữa 97 vụ việc đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp...

 

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng phối hợp đã có ý kiến làm rõ những kết quả, khó khăn và hạn chế trong hoạt động một năm qua; đề xuất và thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường hoạt động phối hợp TGPL năm 2016.