Tích cực tham gia xây dựng các dự án luật

15:52, 28/12/2015

Ngày 28-12, Đoàn Luật sư tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có Luật sư Lê Thúc Anh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2014, Đoàn Luật sư tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực như: tham gia xây dựng 10 dự án luật do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị; phối hợp với Hội cựu chiến binh tỉnh, cơ quan báo chí tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật, giới thiệu những luật mới (Hiến pháp năm 2013, Luật Đất đai, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân, Luật Biển Việt Nam và các vấn đề về biển Đông...) cho cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh các cấp và người dân trong tỉnh, thu hút trên 1.500 lượt người nghe. Trong năm, các văn phòng luật sư đã thụ lý 140 vụ án, tư vấn pháp luật tại văn phòng cho gần 200 trường hợp, trong đó tư vấn miễn phí cho trên 120 trường hợp.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Luật sư Lê Thúc Anh ghi nhận sự đóng góp của Đoàn Luật sư Thái Nguyên trong việc tích cực tham gia xây dựng pháp luật; góp phần bảo vệ công lý theo quy định của pháp luật, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chủ tịch Liên đoàn Luật sư cũng mong rằng trong thời gian tới, Đoàn Luật sư Thái Nguyên cần kết hợp hài hòa, tranh thủ sự ủng hộ của các cơ quan chức năng để hoạt động tốt và đạt hiệu quả cao hơn, tiếp tục khẳng định vai trò của luật sư trong đời sống xã hội.

 

Nhân dịp này, Đoàn Luật sư tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng một số văn phòng luật sư và luật sư có thành tích xuất sắc trong năm 2014.