Xét xử lưu động 2 vụ bắt trộm trâu

17:28, 27/06/2016

Ngày 27-6, tại xã Bình Sơn, Tòa án nhân dân T.P Sông Công đã mở phiên tòa xét xử lưu động 2 vụ án hình sự về việc bắt trộm trâu.

Vụ án thứ nhất: Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 25-3-2016, Trần Văn Công, (trú tại tổ dân phố Thành Ưng, phường Phố Cò) đi qua cánh đồng Lò Ngói thì thấy một con trâu buộc ở ruộng. Nhìn quanh thấy không có người qua lại, Công nảy sinh ý định bắt trộm con trâu để bán lấy tiền mua ma túy. Tuy nhiên, khi mang con trâu đi tiêu thụ, Công đã bị các cửa hàng thịt trâu từ chối vì nghi ngờ đây là tài sản trộm cắp. Sau đó, Công được người trong gia đình thông báo đó là trâu của ông Trần Văn Thái (ở cùng tổ dân phố, là chú họ của Công). Công đã mang trâu về bàn giao lại cho gia đình ông Thái và thú nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, Công vẫn bị Công an phường Phố Cò lập biên bản sự việc, tạm giữ vật chứng là 1 con trâu có trọng lượng khoảng 200kg. Tại phiên tòa, bị cáo Trần Văn Công đã thành khẩn khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Căn cứ vào khoản 1, điều 138 Bộ luật Hình sự, Trần Văn Công bị Tòa án Nhân dân T.P Sông Công tuyên phạt 15 tháng tù giam.

 

Vụ án thứ hai: Khoảng 1 giờ ngày 31-1-2016, Trần Đình Tùng (xóm Long Vân, xã Bình Sơn) đi bộ một mình từ nhà đến xã Bá Xuyên để tìm tài sản sở hở của người dân để trộm cắp. Khoảng 2 giờ cùng ngày, khi đến xóm Ao Cang, thấy khu chăn nuôi của gia đình ông Đồng Thế Cang có một con trâu, quan sát xung quanh không có người, Tùng đã tháo dây chạc và dắt trâu về nhà mình. Sáng ngày hôm sau, Tùng thuê một chiếc xe tải chở trâu đến huyện Phú Lương và bán cho một người dân ở đây được 6 triệu đồng. Căn cứ vào hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, Tòa án Nhân dân T.P Sông Công đã tuyên phạt Trần Đình Tùng 24 tháng tù và phải bồi thường cho ông Đồng Thế Cang 5,2 triệu đồng.