Xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Phú Lương

16:42, 03/07/2016

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn huyện Phú Lương đã liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Chỉ tính từ ngày 12 đến 26-6 đã xảy ra 11 vụ, điển hình nhất là vào đêm 21, rạng sáng 22-6, kẻ gian đã cậy phá cửa, đột nhập vào 4 phòng làm việc của các cơ quan trong trụ sở UBND huyện lấy đi số tiền trên 235 triệu đồng trong tủ gỗ và 2 két sắt.

Nguyên nhân được xác định là do chủ quan, mất cảnh giác, lực lượng bảo vệ của các cơ quan chưa thực sự phát huy hết trách nhiệm. Đặc biệt, thời gian hiện tại đang diễn ra các giải bóng đá lớn trên thế giới nên nhiều người dân và bảo vệ của các cơ quan mải theo dõi dẫn đến lơ là, mất cảnh giác.

 

Để tăng cường phòng ngừa đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn, đặc biệt là trộm cắp tài sản tại trụ sở các cơ quan, huyện Phú Lương đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã và thị trấn phối hợp thực hiện tốt các nội dung: xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tuần tra đêm; phối hợp với lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học tăng cường tuần tra, kiểm soát những khu vực trọng điểm; các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tăng cường chỉ đạo, kiểm tra cán bộ, công nhân viên trực tại cơ quan, lực lượng bảo vệ tăng cường tuần tra, kiểm soát tại cơ quan, đơn vị mình vào thời điểm ban đêm…