Đồng Hỷ: Cưỡng chế và bảo vệ thi công dự án Khu dân cư Hồng Thái

15:44, 22/02/2017

Ngày 22-2, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức cưỡng chế thu hồi 1.553m2 đất nông nghiệp của ba hộ dân ở xóm Tam Thái, xã Hóa Thượng để bàn giao mặt bằng cho dự án Xây dựng khu dân cư Hồng Thái.

Trước đó, lãnh đạo và chính quyền huyện Đồng Hỷ đã nhiều lần trực tiếp xuống từng hộ dân và mở nhiều cuộc họp công khai với các hộ dân để tìm hiểu nguyện vọng, vận động, giải thích về chính sách của Nhà nước, giải quyết các kiến nghị liên quan trong thẩm quyền của huyện. Tuy nhiên, 3 hộ gia đình ở xóm Tam Thái gồm các hộ: ông Lưu Ngọc Thắng; bà Đàm Thị Hạnh và ông Diệp Minh Thành vẫn không đồng ý nhận tiền đền bù, đòi hỏi chưa đúng với chính sách, gây khó khăn cho tiến trình triển khai Dự án.

 

Được biết, dự án xây dựng Khu Dân cư Hồng Thái nằm trên địa bàn xóm Tân Thái và Tam Thái, xã Hóa Thượng, bao gồm các hạng mục: Nhà ở; trung tâm thương mại - dịch vụ; trường học; hệ thống cây xanh; hạ tầng kỹ thuật và hệ thống đường giao thông. Tổng diện tích đất sử dụng cho Dự án là 12,28ha. Liên quan đến Dự án có 145 hộ dân ở hai xóm Tam Thái và Tân Thái có đất thuộc diện đền bù giải phóng mặt bằng, trong đó, có 142 hộ đã đồng thuận bàn giao mặt bằng cho Dự án.