Đồng Hỷ: nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án

13:48, 22/02/2017

Chiều 21-2, Tòa án nhân dân huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, Tòa án nhân dân huyện đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động xét xử và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Tổng số vụ việc được giải quyết là 409/419 vụ, đạt tỷ lệ trên 97%; trong đó xét xử 107 vụ án hình sự, thụ lý 309 vụ việc dân sự, 3 vụ việc hành chính. Ngoài ra, Tòa án nhân dân huyện đã tổ chức xét xử lưu động được 18 vụ án hình sự; ra quyết định thi hành án đối với 197 bị án; ra quyết định áp dụng biện pháp hành chính đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 21 trường hợp; chất lượng giải quyết, xét xử được bảo đảm, không có vụ xét xử oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm; các khiếu kiện được giải quyết trong thời gian luật định; công tác hoà giải, đối thoại để giải quyết vụ án, công tác hội thẩm nhân dân được quan tâm.

 

Đối với phương hướng nhiệm vụ năm 2017, Tòa án nhân dân huyện sẽ tiếp tục nâng cao công tác giáo dục bản lĩnh chính trị, đạo đức, ý thức phục vụ nhân dân cho cán bộ, công chức của ngành. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án; thực hiện tốt công tác xét xử lưu động; hạn chế đến mức thấp nhất việc hủy hoặc sửa án. Qua đó góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, các nhiều cá nhân đạt thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen, Giấy khen của Tòa án nhân dân các cấp và UBND huyện.