Chỉ đạo giải quyết đơn thư của công dân

14:59, 25/06/2018

Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 25-6, đồng chí Cao Minh Luận, Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 6 -2018. Tham dự có đại diện các cơ quan chuyên môn và các đơn vị liên quan.

Tại buổi tiếp công dân, ông Hà Vũ Thuận ở tổ 19, phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên đề nghị gặp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết với nội dung: Năm 1991, gia đình ông mượn 200 m2 đất của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên làm nhà ở và được nhà trường chấp thuận. Từ năm 2004, gia đình ông có đơn xin cấp diện tích trên nhưng không được do nằm trong quy hoạch của nhà trường. Năm 2013, ông có đơn xin di chuyển ra khỏi chỉ giới nhà trường và đề nghị được hỗ trợ đền bù tài sản trên đất. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, gia đình ông không thuộc diện được Nhà nước đền bù, hỗ trợ kinh phí. Qua nghe ý kiến của các ngành chuyên môn, đồng chí Cao Minh Luận đã giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND TPTN, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên rà soát các nội dung; báo cáo bằng văn bản cho Chủ tịch UBND tỉnh và trả lời công dân trước ngày 15-7.

Ông Nguyễn Hùng Toàn ở tổ 3, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên đề nghị về việc: Gia đình ông thuộc diện nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Xây dựng Trung tâm điều hành Đại học Thái Nguyên. Tuy nhiên việc đền bù đất cho gia đình ông chưa đúng với quy định của pháp luật. Ông đã nhiều lần kiến nghị với UBND tỉnh từ cuối năm 2005 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Qua nghe ý kiến các ngành, đơn vị, đồng chí Cao Minh Luận đã kết luận: giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan, kiểm tra lại nội dung đơn của ông Nguyễn Hùng Toàn, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và trả lời công dân trước ngày 20-7.

Bà Nguyễn Thúy Hảo ở tổ 7, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên đề nghị Chủ tịch chỉ đạo các cấp, ngành chức năng liên quan khôi phục các chức vụ, danh dự và xin lỗi công khai bà với lý do: Bà là người tố cáo cô hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám, phường Tân Thịnh, nhưng khi giải quyết đơn của bà, bà lại bị kỷ luật về Đảng và cách chức Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám và bị điều động đi nơi khác không có căn cứ, sai với quy định của pháp luật. Qua nghe ý kiến của các cơ quan chuyên môn, đồng chí Cao Minh Luận đã giao cho Sở Nội vụ xem xét Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh; giao cho các cơ quan chức năng của thành phố, UBND T.P Thái Nguyênxem xét giải quyết các Quyết định liên quan đến kỷ luật Đảng và điều động chuyển bà Hảo sang trường khác.