Sáng 18-6, tại Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT), Tổ công tác của UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư thuộc trách nhiệm người đứng đầu.
Sở TNMT là cơ quan chuyên môn, tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực: tài nguyên đất, nước, khoáng sản, địa chất, môi trường, khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ. Tại Sở TNMT, kế hoạch, lịch tiếp công dân định kỳ được niêm yết công khai tại địa điểm tiếp công dân. Theo đó, Lãnh đạo Sở trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thường trực tiếp công dân vào ngày thứ 6 hàng tuần, tiếp công dân đột xuất tại Sở và tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh theo quy định. Thanh tra Sở thường trực tiếp công dân vào các ngày làm việc trong tuần. Theo báo cáo của Sở TNMT, trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, bộ phận tiếp công dân của Sở đã tiếp dân 300 lượt với các nội dung chủ yếu về các lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường; đồng thời tiếp nhận 261 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Riêng 5 tháng đầu năm 2018, Sở đã giải quyết xong 16/17 vụ khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai.
Tại buổi làm việc, Tổ công tác của UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của Sở TNMT trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tiếp công dân, giải quyết đơn thư. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Tổ công tác cũng chỉ ra một số tồn tại như: Việc tiếp nhận đơn thư chưa được theo dõi thống nhất vào một đầu mối, kết quả giải quyết một số vụ việc còn chậm. Nhằm phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, khắc phục những hạn chế, Tổ công tác đề nghị thời gian tới, Sở TNMT cần tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư; đẩy nhanh tiến độ giải quyết đơn thư; cần điều chỉnh vị trí niêm yết lịch tiếp công dân nhằm thuận tiện cho công dân tiếp cận; bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân…