Sáng 20-6, Tổ công tác của UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư thuộc trách nhiệm người đứng đầu đơn vị tại Sở Công Thương.
Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, những năm qua, lãnh đạo Sở Công Thương thường xuyên quan tâm và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Theo đó, lãnh đạo Sở đã chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết dứt điểm các vụ việc, đặc biệt là các vụ việc phức tạp, phát sinh. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở tham gia tiếp công dân khi giải quyết các vụ việc có liên quan. Qua đó, góp phần kịp thời giải quyết những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Theo báo cáo của Sở Công Thương, năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Sở đã tiếp 4 lượt công dân; tiếp nhận, phân loại và xử lý 11 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, Sở đã giải quyết 9 vụ việc. Nội dung đơn thư tố cáo, khiếu nại chủ yếu về các nội dung: thực hiện quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư; giải quyết hậu quả do nổ mìn khai thác than; công tác quản lý thị trường; kinh doanh không đúng quy định…
Tại buổi làm việc, Tổ công tác của UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của Sở Công Thương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tiếp công dân, giải quyết đơn thư. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Tổ công tác cũng chỉ ra một số tồn tại như: Việc tiếp nhận đơn thư chưa được theo dõi thống nhất vào một đầu mối, kết quả giải quyết một số vụ việc còn chậm. Nhằm phát huy những kết quả đạt được, đồng thời, khắc phục những hạn chế, Tổ công tác đề nghị thời gian tới, Sở Công Thương cần tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư; đẩy nhanh tiến độ giải quyết đơn thư; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi, kiểm tra giải quyết đơn thư; bồi dưỡng, nâng cao trình độ cũng như đảm bảo chế độ cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư…