Kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư

18:35, 15/06/2018

Chiều 15-6, Tổ công tác của UBND tỉnh tiếp tục có buổi kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết đơn thuộc trách nhiệm của người đứng đầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT)

Sở GTVT là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, có nhiệm vụ giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về giao thông, vận tải trên địa bàn tỉnh. Tại Sở GTVT, việc tiếp công dân thường xuyên được giao cho Thanh tra Sở, đồng thời bố trí phòng riêng, cử cán bộ thường trực để tiếp dân vào các ngày làm việc trong tuần. Giám đốc Sở đã bố trí lịch tiếp công dân vào ngày thứ ba, tuần thứ hai hàng tháng. Sở GTVT cũng thực hiện sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo do Thanh tra Chính phủ quy định. Theo báo cáo của Sở, trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, bộ phận tiếp công dân của Sở đã tiếp nhận 12 đơn khiếu nại, tố cáo. Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân tập trung chủ yếu vào các hoạt động chở khách trái quy định của các phương tiện vận tải; sai phạm trong đào tạo lái xe tại một số cơ sở…  Trong 12 đơn khiếu nại, tố cáo, Sở đã giải quyết 9 đơn thuộc thẩm quyền, còn 3 đơn không thuộc thẩm quyền đã hướng dẫn nguyên đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết…

Tại buổi làm việc, Tổ công tác của UBND tỉnh nhất trí với báo cáo của đơn vị đồng thời chỉ ra những hạn chế đề nghị lãnh đạo Sở tiếp thu, kịp thời chấn chỉnh. Dự kiến trong thời gian tới có nhiều nội dung thuộc quản lý của ngành như đường Hồ Chí Minh, thu phí BOT Bờ Đậu…, đề nghị Sở tiếp tục quan tâm, nâng cao trách nhiệm tham mưu để UBND tỉnh ổn định tình hình…