Chiều 19-6, Tổ công tác của UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại năm 2018.
Theo đánh giá của Tổ công tác, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện tương đối tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật. Do đặc thù của ngành liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách đối với lĩnh vực lao động, người có công và xã hội nên số đơn thư, kiến nghị của công dân khá nhiều. Sở đã quan tâm, giải đáp thắc mắc, giải quyết chế độ cho các đối tượng của ngành theo đúng quy định; đình chỉ, thu hồi những trường hợp hưởng chế độ của Nhà nước sai quy định. Tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho công sân hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình trong khiếu nại, tố cáo và trong việc hưởng các chế độ , chính sách của Nhà nước…
Tuy vậy, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tại Sở vẫn còn một số hạn chế như: chưa cụ thể hóa một số văn bản, quy định của tỉnh cho các phòng, ban; sổ tiếp công dân không đảm bảo theo mẫu quy định; một số vụ việc còn để vượt quá thời hạn giải quyết, trả lời công dân… Tổ công tác đã đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khắc phục những hạn chế, đồng thời ưu tiên giải quyết nhanh, đúng chế độ, chính sách cho các đối tượng là người có công, người lao động được hưởng các ưu đãi theo quy định của Nhà nước.