Thông báo tình trạng mạo danh Cảnh sát PCCC

15:52, 04/07/2018

Ngày 26-6-2018, cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã có công văn số 2673/CS.PC&CC-P1 gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh về việc thông báo tình trạng mạo danh Cảnh sát PCCC. Nội dung Công văn như sau:

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xuất hiện một số đối tượng tự xưng là cán bộ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh gọi điện tới các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... thông báo về việc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh chuẩn bị mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy đồng thời yêu cầu mua sách, tài liệu về phòng cháy, chữa cháy. Khi các doanh nghiệp, cơ sở đồng ý, những người này chuyển sách đến theo đường bưu điện và người nhận sách thanh toán tiền cho nhân viên bưu điện hoặc chuyển khoản. Đối tượng hứa hẹn, nếu cơ sở mua sách sẽ được tạo điều kiện về phòng cháy, chữa cháy như: ưu tiên trong việc kiểm tra, kiến nghị, xử phạt, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy...

Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Thái Nguyên khẳng định hành vi trên là mạo danh và có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cơ sở thông báo cho cán bộ, nhân viên, người lao động và nhân dân biết để phòng ngừa; khi phát hiện các đối tượng có hành vi trên cần thông báo cho Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh (qua số điện thoại trực ban Phòng Tham mưu: 02083.852.114; di động số 0911.232.866 - Đ/c Lê Hoàng Hải - Phó trưởng phòng Tham mưu) hoặc báo cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.