6 tháng đầu năm, Ban tiếp công dân T.P Thái Nguyên đã tiếp 187 lượt công dân, với 207 người; trong đó, tiếp thường xuyên 139 lượt công dân, với 146 người, tiếp định kỳ 47 lượt công dân, với 60 người và tiếp đột xuất 1 người.
Nội dung công dân đến phản ánh chủ yếu liên quan đến chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ đất đai, tài sản thuộc một số dự án đang triển khai trên địa bàn; một số đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai giữa công dân với công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, phường…
Cũng theo báo cáo của UBND T.P Thái Nguyên (từ ngày 15/12/2017 đến 15/6/2018) thành phố đã tiếp nhận 266 đơn. Trong đó, đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết, đã chuyển các cơ quan có thẩm quyền theo quy định là 163 đơn; thuộc thẩm quyền của UBND thành phố giải quyết là 103 đơn và đã giải quyết xong 83 đơn (chiếm 80%); tổng số đơn đang kiểm tra, xác minh đang trong thời hạn giải quyết là 20/103 đơn (chiếm 19,4%). Được biết, so với cùng kỳ năm 2017, đơn khiếu nại giảm 22,3%; đơn kiến nghị, phản ánh giảm 20,2%.