Phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật

15:14, 07/08/2019

Thời gian qua, Sở Tư pháp đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND 9 huyện, thành, thị tiến hành tự đánh giá hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) để phát huy những mặt mạnh, khắc phục tồn tại, vướng mắc. 

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật trên địa bàn tỉnh, Sở Tư pháp thường xuyên tổ chức các hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh, cấp huyện. Do vậy, đến đầu tháng 8, cán bộ của ngành Tư pháp tỉnh và 267 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện đã thực hiện được 1.460 cuộc PBGDPL trực tiếp cho gần 7 vạn người; cấp phát trên trên 12 vạn tài liệu phục vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với ngành Tư pháp tổ chức nhiều chương trình, hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật hiện hành cho các nhóm đối tượng khác nhau trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, như: Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên phổ biến Luật An ninh mạng cho cán bộ, giáo viên, sinh viên của trường; UBND huyện Định Hóa phổ biến Luật An ninh mạng và tập huấn nghiệp vụ phổ biến cho thành viên Hội đồng PBGDPL huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, cán bộ công chức Tư pháp - Hộ tịch, các tuyên truyền viên pháp luật của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tập huấn nghiệp vụ về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước cho các địa phương trên địa bàn tỉnh. UBND các phường: Chùa Hang, Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) tuyên truyền Luật Phòng chống tham nhũng, Luật An ninh mạng, Luật Tố cáo cho cán bộ, hội viên các tổ chức đoàn thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố...