T.X Phổ Yên: 100% xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

15:53, 06/08/2019

Đây là kết quả rà soát, đánh giá việc xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn T.X Phổ Yên mới đây theo các tiêu chí tại Quyết định số 619/QĐ-TTg ngày 8/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quy định, xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí (tương ứng với 25 chỉ tiêu) gồm: Đảm bảo thi hành Hiến pháp và pháp luật; thực hiện các thủ tục hành chính; phổ biến giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở. Để đạt các tiêu chí này, Thị ủy Phổ Yên đã tập trung chỉ đạo, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp. Trên cơ sở đó xác định cụ thể trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND cấp xã trong việc xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Được biết, thời gian qua, T.X Phổ Yên đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải cơ sở. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan, các thành viên Hội đồng đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật trong việc xây dựng và cải thiện điều kiện tiếp cận pháp luật của người dân. Thực hiện triệt để các giải pháp về cải cách hành chính nhằm hướng tới sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.