Tạm giữ nhóm thủy thủ hút trộm xăng dầu trên sông Đồng Nai

Theo HNM 14:26, 19/11/2022

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 6 đối tượng là thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu chở xăng cùng chủ ghe để điều tra về hành vi “Trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Theo đó, các đối tượng bị tạm giữ gồm: Thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Thành Hưng (51 tuổi, quê tỉnh An Giang) và các thuyền viên: Phan Phú Quới (39 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang), Trần Văn Cu (40 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Nguyễn Tấn Thành (36 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Huỳnh Tấn Đạt (28 tuổi, quê tỉnh An Giang), đều là nhân viên của tàu Thành Lễ 2 (Công ty TNHH vận tải thủy bộ Bình Dương). Đồng thời, công an cũng tạm giữ Nguyễn Thành Long (41 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang), là chủ ghe gỗ (người mua xăng).

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 2h45 ngày 16-11, trên tuyến sông Đồng Nai (đoạn qua khu vực Vàm Cái Sứt, thuộc xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa), lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Biên Hòa bất ngờ ập đến bắt quả tang các đối tượng trên đang hút xăng từ tàu vận tải sang ghe khác để bán.

Tại đây, lực lượng công an xác định, các đối tượng trên tàu vận tải Thành Lễ 2, số đăng ký BD-0027 (Công ty TNHH vận tải thủy bộ Bình Dương) do Hưng làm thuyền trưởng đang neo đậu trên sông để các thuyền viên hút xăng A95 sang ghe gỗ không có biển số do Nguyễn Thành Long điều khiển để bán cho đối tượng này.

Lực lượng chức năng kiểm tra trên ghe của Long, có 5 phuy loại 200 lít/phuy. Thời điểm bị phát hiện, lực lượng công an xác định các đối tượng đã hút được 1,5 phuy, khoảng 300 lít xăng A95 lên ghe của Long.

Qua xác minh bước đầu, các đối tượng khai nhận, trong quá trình vận chuyển xăng từ kho ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Bình Dương, trên đường vận chuyển, lợi dụng lúc đêm khuya, thuyền trưởng cho dừng tàu tại khu vực Vàm Cái Sứt để hút xăng bán cho các chủ ghe ở khu vực này.

Theo Công an thành phố Biên Hòa, để thực hiện hành vi trên, thuyền trưởng Hưng và các thuyền viên tìm cách mở lỗ kẹp chì rồi mở nắp chụp và luồn ống vào hút xăng sang ghe nhưng không làm đứt niêm chì. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã hút xăng bán trộm nhưng không bị phía công ty chủ quản phát hiện.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.


Từ khóa:

hút tộm xăng

xăng

dầu

trộm