Công an tỉnh Thái Nguyên: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Dũng Minh (Công an tỉnh) 10:52, 26/12/2023

Công an tỉnh Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Nguyên Giáp, sinh năm 1993, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội), về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cán bộ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lấy lời khai của Lê Nguyên Giáp.
Cán bộ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh) lấy lời khai của đối tượng Lê Nguyên Giáp.

Cụ thể, ngày 20/12/2023, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh) tiếp nhận đơn trình báo của một công dân trên địa bàn tỉnh với nội dung: Tháng 5 và tháng 6-2023, người này có tham gia đầu tư tiền ảo trên mạng và bị lừa đảo chiếm đoạt tiền, vì vậy đã tham gia vào một số nhóm trên mạng xã hội để tìm cách lấy lại tiền. Khi đó, Lê Nguyên Giáp chủ động nhắn tin cho công dân trên, cho biết mình cũng đã từng bị lừa đảo và có quen biết với một cán bộ làm ở Bộ Công an có thể giúp lấy lại số tiền bị lừa đảo. Sau đó Giáp gửi số điện thoại của mình, giả làm cán bộ Công an và trao đổi với công dân này.

Qua quá trình trao đổi, liên lạc, người này tin tưởng và chuyển tiền cho Giáp 3 lần, với tổng số 100 triệu đồng để nhờ tiếp nhận đơn trình báo và điều tra lấy lại số tiền bị lừa đảo. Số tiền này bị Giáp chiếm đoạt.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, lực lượng Công an đã điều tra, làm rõ thủ đoạn, hành vi của Lê Nguyên Giáp. Ngày 23-12, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của đối tượng Lê Nguyên Giáp.