Nhiều hình thức tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy

15:41, 06/08/2019

Nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC.

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh đã xây dựng 02 chuyên mục, 04 phóng sự truyền hình, 65 lượt tin, bài tuyên truyền về công tác PCCC; tổ chức in, phát 7.088 tờ rơi tuyên truyền về công tác PCCC. Riêng trang thông tin điện tử của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ PCCC&CNCH (Công an tỉnh) đã đăng tải 63 tin, bài tuyên truyền về công tác PCCC. Cùng với đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức 77 lượt tuyên truyền lưu động về PCCC trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh; 77 buổi tuyên truyền miệng về pháp luật PCCC&CNCH tại 77 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học với 11.145 người tham gia.

Việc đổi mới các hình thức, phương pháp tuyên truyền đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động và học sinh, sinh viên tham gia như gắn công tác tuyên truyền về PCCC với các hoạt động dân vận, lao động tình nguyện. Tiêu biểu là gắn công tác này với việc tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại xã Phú Thượng (Võ Nhai), xã Bảo Lý (Phú Bình) với tổng trị giá 25 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH còn phối hợp với Hội Phụ nữ Bệnh viện Quân y 91 tổ chức tuyên truyền kỹ năng PCCC&CNCH cho hội viên, cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện, kết hợp tổ chức giao lưu thể thao để tạo thêm không khí sôi nổi.