"Viên ngọc trai" của biển

09:35, 03/11/2008

Giải thưởng "Khu resort trên biển tốt nhất ở châu Á năm 2008" vừa được Tập đoàn Truyền thông về lữ hành quốc tế (TTG) trao tặng cho The Nam Hai (Hội An) càng khẳng định thêm sức hút của một “thiên đường” nghỉ dưỡng…

Để có được kết quả chính xác cho danh hiệu này, ngay từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay, nhóm độc giả thân thiết của hệ thống TTG như: TTG Asia, TTGmice, tạp chí điện tử TTG Daily News, TTG China và TTG-BTmice China bao gồm các đại lý du lịch, đơn vị điều hành tour, giám đốc công ty lữ hành... đã gửi phiếu bầu về ban tổ chức để bình chọn khu resort trên biển tốt nhất ở châu Á. Tiêu chí quyết định kết quả cuộc bình chọn này là cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, đẳng cấp khách sạn, những giá trị phụ trội và các hoạt động sáng tạo của đội ngũ nhân viên kinh doanh & tiếp thị... Giải thưởng này được TTG dành cho The Nam Hai vì có nhiều đóng góp xuất sắc nhất trong ngành công nghiệp hiếu khách tại châu Á.

 

Có thể nói, khu resort được quản lý bởi Tập đoàn GHM The Nam Hai đã khởi xướng một tiền lệ về những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp chưa từng có trước đây tại vùng biển Đông. Mang linh hồn của những ngôi nhà rường truyền thống Việt Nam, các căn biệt thự trong khuôn viên resort còn được trang bị thêm những kỹ thuật và tiện nghi hiện đại. Trên diện tích hơn 35ha được phủ xanh, 60 biệt thự loại một phòng ngủ và 40 biệt thự có hồ bơi riêng của The Nam Hải trải dài trên 1km bờ biển yên tĩnh và tuyệt đẹp. Hơn thế nữa, khu vực ba hồ bơi trung tâm được thiết kế hệ thống tràn nước, cắt mặt biển với 3 tầng khác nhau khiến The Nam Hải luôn dịu mát nhưng vẫn lấp lánh dưới cát trắng và trời xanh tựa như viên ngọc trai trước biển Hà My (Điện Dương - Điện Bàn).

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Thuyên, Trưởng phòng Marketing của The Nam Hai, điểm khác biệt để The Nam Hai khác với các khách sạn khác là nhìn từ ngoài vào, sẽ không ai biết Nam Hải ra sao, ngoài những mái nhà ngói đỏ thuần Việt ẩn hiện, mặt tiền của khách sạn lại là... mặt sau, hướng ra biển nên gợi trí tò mò. Tất cả đường nét của Nam Hải được thiết kế dựa trên phong cách kiến trúc Á Đông, thuần Việt mà không kém hiện đại, tuân thủ triệt để và hài hòa nguyên tắc phong thủy phương Đông. Và một điểm khác biệt nữa của The Nam Hai là yếu tố bản địa. Tất cả các vật dụng đều là sản phẩm trong nước và Quảng Nam như ngói Huế, đá lát Thanh Hóa, chân đèn gỗ đồng từ làng mộc Kim Bồng và làng đúc Phước Kiều. Tất cả hòa quyện, tô điểm cho một sắc thái riêng nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi lưu trú tại đây. Bởi thế, The Nam Hai vẫn được xem là “đáng đồng tiền bát gạo” với giá cả nghìn USD chỉ một đêm lưu trú.

 

Tổng Giám đốc The Nam Hải, ông Wayne Duberly cho biết: "Trong suốt một năm qua, điều mà tập thể The Nam Hai muốn hướng đến chính là việc khẳng định đẳng cấp thực sự của một khu resort trên biển. Bên cạnh việc thừa hưởng một vị thế đắc địa với các công trình kiến trúc cổ điển được thể hiện qua lối thiết kế hiện đại, thì những dịch vụ mà The Nam Hai cung cấp cũng góp phần tạo nên sức hút kỳ lạ”. Vị thế đắc địa của The Nam Hai như một điểm son trên cung đường nối kết các di sản thế giới. Từ khu resort này, du khách có thể đến tham quan khu phố cổ Hội An, chiêm ngưỡng khu di tích Mỹ Sơn với nền văn hóa Chămpa rực rỡ một thời hay rong ruổi xa hơn ở một thành phố kinh kỳ liền kề là cố đô Huế. Ngoài ra, sân bay Đà Nẵng nằm cách The Nam Hải 30 phút và sẵn sàng đón những chuyến bay thẳng từ Singapore, Bangkok cũng là một điều kiện thuận lợi để kết nối “thiên đường” The Nam Hai với những vùng miền xa xôi trên khắp tinh cầu.