Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng 50-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.
Google cho rằng, chỉ số này của Việt Nam đã liên tục duy trì mức tăng trưởng cao trong hơn 2 tháng qua, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch. Trong đó, các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Anh. Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế)...
Tới cuối tháng 4, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới nước ta là 1.114% và tiếp tục tăng cao trong tháng 5. Về lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5 đã tăng hơn 4 lần và tiếp tục duy trì ở mức cao.