Ba Lan: Máy bay quân sự rơi 7 người chết

08:45, 23/01/2008

Một chiếc máy bay quân sự chở 18 sĩ quan không quân và phi công Ba Lan đã rơi hôm 23/1 ở vùng tây bắc nước này, làm ít nhất 7 người thiệt mạng. Các sĩ quan đang trên đường trở về từ một hội nghị về an toàn hàng không tại Warsaw.

Báo giới Ba Lan mô tả đây là một trong những thảm họa quân sự tồi tệ nhất trong hơn ba thập kỷ qua tại nước này. Tổng thống Lech Kaczynski đã rút ngắn chuyến thăm Croatia để trở về Ba Lan vào hôm nay (24/1). Thủ tướng Donald Tusk và Bộ trưởng Quốc phòng Bogdan Klich vội vã tới hiện trường vụ rơi máy bay vào tối hôm qua (23/1), gọi đây là thảm họa.

Chiếc máy bay vận tải quân sự CASA C-295M đang tiến gần tới một căn cứ không quân tại Miroslawiec thì rơi xuống một khu vực nhiều cây cối và bốc cháy. Lúc đó có 14 sĩ quan và 4 phi công trên máy bay. Phát ngôn viên Bogdan Ziolkowski của căn cứ không quân nói rằng vẫn chưa biết nguyên nhân của vụ tai nạn.

Chiếc máy bay chở nhiều người hơn khi cất cánh từ Warsaw song đã hạ cách tại ba sân bay quân sự khác trước khi gặp nạn. Phát ngôn viên Bộ tình trạng khẩn cấp, Monika Bak, cho biết 7 người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, phát ngôn viên Cezary Siemion của Bộ Quốc phòng, nói rằng tất cả mọi người trên máy bay được cho là đã chết.