Đánh bom nhằm vào xe sứ quán Mỹ tại Lebanon

15:37, 15/01/2008

4 thường dân Lebanon đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào một chiếc xe của Đại sứ quán Mỹ ở khu vực ngoại ô phía bắc thủ đô Beirut của nước này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết không có nhà ngoại giao hoặc công dân Mỹ nào có mặt trong chiếc xe khi vụ tấn công xảy ra nhưng một lái xe người Lebanon làm việc cho sứ quán đã bị thương.

Vụ nổ lớn đã rung chuyển khu vực Doura chủ yếu của người Thiên chúa giáo tại Beirut và khiến khỏi đen bao trùm khắp thành phố. Tại hiện trường, máu vương khắp trên đường phố và nhiều xe hơi bị phá hủy. Được biết quả bom phát nổ tại một trong những con đường chính ở phía bắc thủ đô Beirut.

Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, xảy ra vào thời điểm cuộc khủng hoảng chính trị tại Lebanon giữa các chính đảng thân phương Tây và lực lượng thân Syria quanh việc chọn ra một Tổng thống vẫn đang bế tắc.

Tổng thống thân Syria Emile Lahoud đã mãn nhiệm vào tháng 11 năm ngoái song việc bỏ phiếu tại Quốc hội Lebanon để chọn ra người kế nhiệm ông đã bị trì hoãn ít nhất 11 lần.