Nga: Kỷ niệm 84 năm ngày Lê-nin qua đời

11:02, 21/01/2008

Vào ngày 21-1-1924, V. I. Lê-nin qua đời trong Nhà nghỉ trên đồi Gooc-ki. Đến nay, đã 84 năm, ngày 21-1-2008, tại Quảng trường Đỏ Mát-xcơ-va, những người cộng sản Nga đã diễu hành và đặt vòng hoa trước Lăng V. I. Lê-nin để kỷ niệm ngày qua đời của Người.

Theo lời người phát ngôn của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, tại nhiều thành phố khác ở nước Nga cũng có kế hoạch kỷ niệm long trọng kỷ niệm để tưởng nhớ vị lãnh tụ của giai cấp vô sản V. I. Lê-nin.

Bí thư Thành uỷ Mát-xcơ-va của Đảng Cộng sản Liên bang Nga –Ep-ghe-ni Đô-rô-vin nói với các nhà báo : “Những hoạt động kỷ niệm sẽ được tổ chức ở tất cả các thành phố, nơi có Di tích và Đài kỷ niệm V. I. Lê-nin. Việc này đã trở thành truyền thống từ nhiều năm nay.”

Ông E. Đô-rô-vin còn cho biết, tại Mát-xcơ-va, hôm nay 21-1-2008, ngoài chương trình diễu hành quần chúng và đặt vòng hoa trước Lăng V. I Lê-nin, các thanh niên cảm tình đảng sẽ tổ chức đi thăm khu di tích lịch sử Lê-nin trên đồi Gooc-ki, nơi Lê-nin đã từng có thời gian dài sống và làm việc.