Pakistan: đánh bom tự sát 22 người thiệt mạng

08:38, 10/01/2008

Một vụ  đã xảy ra bên ngoài Tòa án Tối cao Lahore, đồng Pakistan vào hôm nay 10/1 làm ít nhất 22 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương.

Nhà chức trách cho biết kẻ đánh bom đã kích nổ khối thuốc mang theo người khi trà trộn vào những cảnh sát đang canh gác bên ngoài tòa án ngay trước khi một cuộc biểu tình của các luật sư chuẩn bị diễn ra. Cảnh sát trưởng Lahore Malik Iqbal khẳng định đây là một vụ tấn công tự sát và lực lượng cảnh sát chắc chắn là mục tiêu của vụ đánh bom.

Trong khi đó theo chỉ huy cảnh sát Lahore, Aftab Cheema kẻ đánh bom là một thanh niên trẻ và đã tới hiện trường trên một chiếc xe máy, đỗ gần một trạm kiểm soát của cảnh sát trước khi chạy tới rào chắn an ninh và kích nổ khối thuốc mang theo người vào khoảng trưa nay. Đây là thời điểm đông người nhất và kẻ tấn công đã tính toán thời gian thực hiện vụ nổ nhằm gây thương vong đến mức tối đa. 19 trong số những nạn nhân thiệt mạng và cảnh sát.

Cảnh sát đã được triển khai tại khu vực khi các luật sư tại Lahore có kế hoạch tổ chức biểu tình chống chính phủ. Ngay sau vụ việc, các nhân viên an ninh với súng và thiết bị chống bạo động đã phong tỏa hiện trường và yêu cầu người dân xung quanh đến bệnh viện hiến máu cứu người bị thương thay vì xúm lại trên đường phố làm ảnh hướng đến công tác cứu hộ.