Pakistan: Tổng thống ra lệnh bắn hạ những kẻ phá rối bầu cử

08:31, 15/01/2008

Tổng thống Pakistan, Musharraf, đã cảnh báo quân đội sẽ bắn bất kỳ ai định phá rối cuộc tổng tuyển cử vào ngày 18/2 tới. Mục đích của cuộc bầu cử là nhằm mang lại sự ổn định cho đất nước này trong bối cảnh các cuộc tấn công của các phần tử cực đoan Hồi giáo gia tăng.

Cuộc bầu cử quốc hội 18/2 đã bị trì hoãn 6 tuần so với kế hoạch ban đầu do vụ ám sát lãnh đạo đối lập, cựu Thủ tướng Benazir Bhutto. Ông Musharraf tuyên bố sẽ không trì hoãn cuộc bầu cử này một lần nữa và thể hiện sự tin tưởng rằng cuộc bầu cử sẽ diễn ra hòa bình.


Phe đối lập hôm 15/1 lại đưa ra những lời kêu gọi mới, yêu cầu ông Musharraf từ chức sau khi một quả bom phát nổ ở một khu chợ cóc tại thành phố cảng Karachi, làm 10 người thiệt mạng. ’’Những người cầm quyền phải thừa nhận thất bại của họ và từ chức’’, ông Raja Zafar-ul Haq, Chủ tịch đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, nói.

Các quan chức nói rằng vụ nổ nhằm gieo rắc sự sợ hãi trước các cuộc bầu cử 18/2. Cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động cao và 10.000 nhân viên an ninh đã được triển khai tại các địa điểm nhạy cảm ở Karachi. Đây là vụ đánh bom mới nhất trong vài chục vụ đánh bom làm rung chuyển Pakistan trong 12 tháng qua, làm hơn 800 người chết.