Thái Lan: Vợ ông Thaksin sẽ đối chất trước tòa

13:45, 07/01/2008

Tối 7/1, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Seripisut Temiyavej cho biết lực lượng cảnh sát nước này đã chuẩn bị sẵn sàng và đảm bảo an toàn tuyệt đối để bà Pojaman Shinawatra, phu nhân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, có thể trở về Thái Lan.

Dự kiến bà Pojaman sẽ từ Hồng Công bay về Băngcốc vào ngày 8/1 trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc tế Thái Lan để ra đối chất trước tòa liên quan tới việc bà mua được một lô đất đắc địa ở thủ đô Băngcốc thông qua đấu thầu trong thời gian ông Thaksin còn đương chức.

Tòa án tối cao Thái Lan từng ra lệnh bắt giam cả ông Thaksin và bà Pojaman vì lập luận rằng vợ chồng ông Thaksin vi phạm luật pháp cấm quan chức chính phủ tham gia đấu thầu các hợp đồng của cơ quan nhà nước.

Hiện lệnh bắt giam vẫn còn hiệu lực, nhưng chưa rõ liệu bà Pojaman có bị "còng tay" khi có mặt ở sân bay Băngcốc hay không.

Một nguồn tin từ tòa án cho biết, trong trường hợp bà Pojaman bị bắt, bà ta có thể dùng quyền đóng bảo lãnh để được tại ngoại trước và trong thời gian xét xử.