Nhân dân Cuba sẽ tiếp tục sự nghiệp của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro

08:12, 26/02/2008

Trong bài diễn văn đầu tiên đọc tại phiên họp của QH (khóa VII), Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Raul Castro đã ca ngợi vai trò của lãnh tụ Cách mạng Fidel Castro, khẳng định, Fidel là người không ai có thể thay thế được, nhân dân sẽ tiếp tục sự nghiệp của Fidel.  

Bài diễn văn nhậm chức của Chủ tịch Raul nêu bật nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Ðảng và Chính phủ Cuba là thỏa mãn những nhu cầu cơ bản của nhân dân và đẩy mạnh sản xuất trong nước. Ðể thực hiện ưu tiên nêu trên, Cuba chủ trương đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, hoàn thiện hệ thống kinh doanh bắt đầu từ các địa phương, tỉnh rồi đến trung ương với phương châm "thận trọng và chắc chắn" nhằm tăng thu nhập của người dân có thu nhập thấp.

 

Theo Chủ tịch Raul, Cuba đang nghiên cứu thực hiện những ý tưởng của nguyên Chủ tịch Fidel về việc từng bước điều chỉnh giá trị đồng nội tệ peso.

 

Chủ tịch cũng cam kết sẽ tinh giản bộ máy Nhà nước, nâng cao hiệu quả hoạt động của Chính phủ, giảm bớt các thủ tục gây phiền hà cho nhân dân.

 

Về quan hệ với Mỹ, Chủ tịch Raul chỉ trích ý kiến phát biểu gần đây của một số chính khách Mỹ yêu cầu Cuba thay đổi chế độ chính trị, mở rộng cái mà Mỹ gọi là nền dân chủ sau khi Chủ tịch Castro tuyên bố rút khỏi các chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Tổng tư lệnh Các Lực lượng vũ trang Cách mạng (FAR). Chủ tịch Raul khẳng định Cuba không bao giờ chấp nhận sự can thiệp của Mỹ và các đồng minh thân cận của họ.