19 tuổi đắc cử thị trưởng

11:27, 22/05/2008

Với 70% số phiếu ủng hộ, Giôn Thai-lơ Ham-mân (ảnh), chàng trai 19 tuổi hiện đang là sinh viên năm thứ nhất của đại học Ô-cla-hô-ma đã đánh bại đối thủ là cựu thị trưởng Hơ-sen Mác Brai, và trở thành thị trưởng thành phố Mu-xcô-gi, với 38.000 dân nằm ở phía đông nam bang Ô-cla-hô-ma của Mỹ.

Hai ứng viên đã bước vào cuộc đua thứ 2 sau khi không ai trong số họ giành 50% phiếu bầu trong cuộc bầu cử gồm 6 ứng cử viên ngày 1-4. Ngài thị trưởng trẻ tuổi mới đắc cử sẽ lãnh đạo một hội đồng thành phố gồm 9 thành viên. Ham-mân cho biết điểm mấu chốt trong cương lĩnh giúp anh giành được sự ủng hộ của các cử tri chính là một chính phủ công khai và công dân sẽ được thông báo về các hoạt động của thành phố.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, Ham-mân nói: “Việc công chúng đặt niềm tin vào tôi là điều vĩ đại nhất mà tôi từng có trong cuộc đời. Đắc cử thị trưởng sẽ không làm tôi thay đổi mong ước được tiếp tục con đường học hành. Chúng tôi sẽ phác thảo một thời gian biểu thích hợp để vừa có thể đảm nhiệm cương vị thị trưởng vừa tiếp tục việc học ở trường”. Thị trưởng Ham-mân cũng cho biết, anh sẽ chuyển đến một ngôi trường gần với Mu-xcô-gi để tiện cho công việc mới.