Bầu cử sơ bộ Tổng thống Mỹ: Thượng nghị sĩ B.Obama củng cố lợi thế

09:24, 18/05/2008

Theo tin nước ngoài, trước các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 20-5, tại hai bang Oregon và Kentucky, Thượng nghị sĩ B.Obama nhận được thêm sự ủng hộ của bốn "siêu đại biểu" đảng Dân chủ, gồm ba nghị sĩ QH và lãnh đạo Liên đoàn các nhân viên truyền thông Mỹ.

Hiện ông Obama dẫn trước đối thủ Hillary cả về tỷ lệ ủng hộ của siêu đại biểu (295/274) và đại biểu tại các bang (1.907/1.718).

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, cơ hội tiếp theo trong cuộc đua ngày 20-5 chia đều cho cả hai ứng cử viên: bà Hillary có thể được ủng hộ lớn tại Kentucky, còn ông Obama chiếm ưu thế ở Oregon.

Trong khi đó, các cộng sự của Thượng nghị sĩ da mầu đang tập trung chuẩn bị cho cuộc tuần hành đúng đêm 20-5 tại bang Iowa, nơi ông Obama giành thắng lợi vang dội hồi tháng 1, đưa ông lên vị trí dẫn đầu đường đua.

Ðây là nỗ lực mới nhất của ông Obama nhằm chuyển hướng chú ý của cử tri tới cuộc bỏ phiếu chung cuộc vào tháng 11 tới. Các cuộc bầu cử sơ bộ cuối cùng trong đảng Dân chủ diễn ra ngày 3-6 tại hai bang Montana và Nam Dakota.