Cộng đồng quốc tế giúp Trung Quốc khắc phục hậu quả động đất

15:22, 20/05/2008

Tiếp sau các nước Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore cử lực lượng cứu hộ đến Tứ Xuyên, các chuyên gia y tế của Nga và Nhật Bản hôm qua (20/5) cũng đã có mặt tại Tứ Xuyên để hỗ trợ Trung Quốc ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh…

Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã nhận được sự cảm thông và trợ giúp tích cực của cộng đồng quốc tế sau những mất mát to lớn về người và của trong trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Tứ Xuyên hôm thứ 2 tuần trước.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cho biết, lãnh đạo của hơn 160 quốc gia và trên 30 tổ chức quốc tế đã gửi lời thăm hỏi và chia buồn tới lãnh đạo và nhân dân Trung Quốc về những tổn thất nặng nề về người và của do thiên tai gây ra.

 

Tính đến ngày 19/5, Trung Quốc đã nhận được số tiền và hàng viện trợ của cộng đồng quốc tế với tổng giá trị tương đương 8,6 triệu USD. Tiếp sau các nước Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore cử lực lượng cứu hộ đến Tứ Xuyên, các chuyên gia y tế của Nga và Nhật Bản hôm qua (20/5) cũng đã có mặt tại Tứ Xuyên để hỗ trợ Trung Quốc ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra trên diện rộng tại những vùng bị thiên tai. Ngoài Nga và Nhật Bản, các nhóm chuyên gia y tế của Đức và Italy cũng sẽ đến Tứ Xuyên trong những ngày tới.