Philippines: 9 người chết trong một vụ thảm sát

15:20, 18/05/2008

Một vài người đàn ông đã bất ngờ nổ súng tại một ngôi làng gần thủ đô Manila của Philippines vào sáng sớm nay 19/5 làm 9 người thiệt mạng, 5 trong số đó là trẻ em.

Trước đó cảnh sát nghi ngờ chỉ có một hung thủ duy nhất trong vụ việc xảy ra tại làng Calamba nhưng về sau, cảnh sát trưởng khu vực Ricardo Padilla cho biết một vài người đã liên quan đến vụ thảm sát. Chúng đã tẩu thoát trước khi cảnh sát đến hiện trường. 6 người khác cũng đã bị thương khi hai ngôi nhà sát nhau bị bắn tới tấp. 5 trong số nạn nhân thiệt mạng là trẻ em dưới 12 tuổi và cảnh sát nghi ngờ tư thù cá nhân là động cơ vụ việc.

 

Một binh sĩ Philippines đã bị bắt và thẩm vấn sau khi khẩu súng M-16 được tìm thấy tại hiện trường có khắc tên của anh ta. Tuy nhiên người này đã phủ nhận dính líu đến vụ giết người.

 

Vụ thảm sát xảy ra 3 ngày sau khi 10 nhân viên ngân hàng và 1 bảo vệ bị bắn chết trong một vụ cướp ngân hàng cũng tại tỉnh này. Vụ việc đã gây căm phẫn trong dư luận. 9 người được tìm thấy đã chết tại hiện trường và người thứ 10 sau đó qua đời ở bệnh viện. Mặc dù cảnh sát đang nỗ lực điều tra nhưng chưa có nghi phạm nào bị bắt.