Sri Lanka: Tàu hoả chở khách bị đánh bom

16:59, 26/05/2008

Bom đã phát nổ trên một tàu hoả chở khách gần thủ đô Colombo của Sri Lanka vào giờ cao điểm chiều nay, làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

Người phát ngôn của quân đội là Udaya Nanayakkara cáo buộc phiến quân ly khai là thủ phạm vụ việc. Theo ông Udaya, ngoài 4 người chết còn có nhiều người khác bị thương và đang được tới viện.

 

Vụ nổ xảy ra , ở đoạn gần nhà ga Dehiwala, lúc 16h50 (18h20 giờ VN) trên chuyến tàu đi tới thành phố phía nam Panadura.

 

Một phát ngôn viên của lực lượng nổi loạn không đáp lại các cuộc gọi yêu cầu bình luận nhưng nhóm các con hổ Tamil thường xuyên bác bỏ việc họ gây ra những vụ tấn công kiểu trên.

 

Hôm 11/2 vừa qua, một vụ tấn công liều chết đã xảy ra tại nhà ga chính ở Colombo làm 11 người chết. Nhóm các con hổ Tamil bị cho là thủ phạm.

 

Nhóm các con hổ Tamil bắt đầu phát động cuộc chiến giành độc lập cho xứ sở của những người thiểu số Tamil từ năm 1983. Những người Tamil cho rằng họ bị các chính phủ do người Sinhalese tách khỏi nhịp điệu phát triển của xã hội. Kể từ khi phong trào ly khai bắt đầu nổ ra, có hơn 70.000 người đã thiệt mạng. 

 

Trong năm nay, đã có nhiều cuộc giao tranh lớn xảy ra tại Sri Lanka khi quân đội nước này tìm cách tiêu diệt lực lượng trên.