Tàu chở hàng cứu trợ tại Myanmar bị chìm

15:56, 11/05/2008

Những nỗ lực cứu trợ khẩn cấp cho 1,5 triệu nạn nhân của cơn bão lịch sử Nagris tại Myanmar đã vấp phải trở ngại lớn khi chuyến tàu chở hàng cứu trợ đầu tiên của Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế (IFRC) đã bị chìm khi đang trên đường đến khu vực bị ảnh hưởng.

Người phát ngôn IFRC, Michael Annear cho biết con tàu mang theo lương thực, thực phẩm và hàng hóa cho khoảng 1000 nạn nhân bị chìm khi đang trong hành trình từ Yangon đến Mawlamyinegyun vào sáng qua 11/5 do bị đâm vào một cái cây đổ gần thị trấn bị thiệt hại nặng nề nhất, Bogalay.

 

Các thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có 4 nhân viên IFRC tại Myanmar đều an toàn trong sự cố. IFRC không thông báo số hàng hóa bị mất là bao nhiêu nhưng cho biết toàn bộ số hàng đã bị nhiễm bẩn vì nước sông.

 

Công tác cứu trợ cho các nạn nhân đang gấp rút được tiến hành. Được biết 1 máy bay C-130 chứa đầy hàng hóa thiết yếu của LHQ đã đến Yangon vào hôm nay và dự kiến 2 chuyến hàng khác sẽ tới vào ngày mai.

 

Trong khi đó, nhà chức trách Myanmar thông báo số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 28.458 người và 33,416 mất tích. Tuy nhiên một số chuyên gia cảnh báo con số người chết có thể sẽ gấp 15 lần như vậy nếu không có nước sạch và cải thiện điều kiện vệ sinh sớm.