Ấn Độ: Hơn 140 người hành hương thiệt mạng do xô đẩy

08:26, 03/08/2008

Hôm 3/8, ít nhất 145 người Ấn Độ đã thiệt mạng, trong đó có 30 trẻ em, khi những người hành hương xô đẩy nhau tại một ngôi đền Hindu nằm trên đỉnh núi.

Vụ việc xảy ra khi người hành hương tham dự một lễ hội tôn giáo kéo dài 9 ngày tại đền Naina Devi ở quận Bilaspur, bang Himachal Pradesh. Verma, Phó cảnh sát trưởng của Bilaspur, cho biết 30 trẻ em và 30 phụ nữ đã thiệt mạng. Hơn 47 người khác bị thương.

 

Theo Verma, xô đẩy xảy ra khi hơn 3.000 người hành hương cố len vào một khu vực nhỏ cùng một lúc. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng của bang là Mardi cho biết tai nạn xảy ra là do một hàng rào chắn trên đường dẫn tới đỉnh núi bị sập.

 

Những người hành hương đang dâng lễ lên các vị thần Hindu đã xô đẩy nhau vì sợ hãi sau khi hàng rào bị sập. Số người thiệt mạng có thể tăng khi các nhóm cứu hộ tới được địa điểm xảy ra tai nạn. Một nguồn tin không chính thức cho biết số người chết đã lên tới 100 và khoảng 200 người khác bị thương.

 

Các nhân viên cứu hộ đã sử dụng xe cáp treo để sơ tán những người bị thương. Bilaspur cách Đông Bắc Ấn Độ 160 km về phía Đông Bắc. Có tới 50.000 người tập trung ở ngôi đền để tham dự lễ hội.