Mỹ: Chủ tịch Đảng Dân chủ ở Arkansas bị bắn chết

08:31, 14/08/2008

Một người đàn ông đã đột nhập vào trụ sở Đảng Dân chủ ở Arkansas và bắn chết Chủ tịch đảng Bill Gwatney trước khi chạy trốn. Cảnh sát sau đó đã bắn hạ thủ phạm sau cuộc rượt đuổi trên quãng đường dài gần 50km.

Cảnh sát xác định th phm và Timothy Dale Johnson, 50 tui, người Searcy, th trn cách Little Rock khong 80km v phía đông bắc và cho biết ngay sau khi bn ông Gwatney, Johnson đã chĩa súng nng vào mt công nhân gần tr s và nói: "Tôi đã mất vic".

 

Ông Gwatney đã qua đời 4 tiếng sau khi b bn. Theo kế hoch, cu Thượng ngh sĩ bang 48 tui này đã định s tham d Hi ngh đại biu toàn quc Đảng Dân ch vào cui tháng này trên tư cách một siêu đại biu. Ông ng h bà Hillary Rodham Clinton nhưng sau đó tuyên bố s b phiếu cho ông Barack Obama do bà Clinton ri cuc đua.

 

Bà Hillary và chồng, cu Tng thng M và cu Thng đốc bang Arkansas Bill Clinton đã ra tuyên bố khng định ông Gwatney không ch là mt v Ch tch mnh m ca Đảng Dân ch Arkansas mà còn là mt người bn thân thiết.

 

Theo cảnh sát Conway, Johnson đã bị ca hàng Target sa thi vào hôm qua vì đã vẽ lên tường ca ca hàng. Độ tui và địa ch nghi phm mà cnh sát Conwayđược trùng hp vi thông tin ca cnh sát Little Rock v hung th.

 

Theo một s nhân chng k tn công đã vào văn phòng đảng vào khong trưa qua và cho biết mun gp ông Gwatney. Tuy nhiên khi bị t chi, hn ta đã xô các nhân viên để ti văn phòng Chủ tch. Sau khi n súng vào ông Gwatney, hn b chy trên chiếc xe ti, cnh sát lp tc đuổi theo. Hung th đã dùng súng bắn quyết lit và b cnh sát bn tr. Cơ quan điều tra đã tìm thấy 2 khẩu súng ngn trên chiếc xe ca Johnson song khng định tên này không có tin án, tin s.