Phần Lan: Xả súng ở trường học, 9 người chết

08:14, 23/09/2008

Một vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra hôm 23/9 tại một trường dạy nghề ở Kauhajoki, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Helsinki 300km về phía tây bắc, làm 9 người thiệt mạng, báo chí địa phương cho hay.

Theo báo chí Phần Lan, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng (giờ địa phương), thời điểm có khoảng 150 sinh viên đang học trong trường.

 

"Trong vài phút ngắn ngủi, tôi nghe thấy một tràng tiếng nổ, nói một cách khác, đó là một khẩu súng ngắn tự động", Jukka Forsberg, một cán bộ trong trường, nói với hãng tin YLE. "Tôi thấy một số sinh viên nữ đang la hét và một người cố thoát ra ngoài từ cửa hậu". YLE dẫn nguồn tin cảnh sát tại trường học cho biết có 9 người đã bị giết chết.

 

Theo hãng tin CNN, một người đàn ông với mũ trùm đầu đã đi vào trường này trước khi xảy ra vụ việc.

 

Cảnh sát địa phương nói rằng, tay súng khoảng 20 tuổi và đã bị tước vũ khí. Tuy nhiên, bản tin mới nhất của CNN lại nói rằng đối tượng đã tự sát.

 

Đây là vụ xả súng vào trường học thứ hai trong thời gian 1 năm trở lại đây. Trước đó, tháng 11/2007, Pekka-Eric Auvinen đã giết chết 8 người và sau đó tự sát bằng một khẩu súng ngắn ở trường trung học Jokela gần thủ đô Helsinki.