Người biểu tình Thái Lan bị tấn công, 1 người thiệt mạng

14:40, 19/11/2008

Một vụ nổ đã xảy ra tại khu vực của người biểu tình chống chính phủ tại Tòa nhà Chính phủ tại thủ đô Bangkok vào rạng sáng nay 20/11 làm 1 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.

Tờ Bangkok Post cho biết một quả lựu đạn M-79 đã phát nổ gần cổng ra vào của Tòa nhà Chính phủ, nơi người biểu tình bắt đầu tập trung từ cuối tháng 8 vừa qua với yêu cầu chính phủ Thái Lan từ chức.

 

"Đêm qua họ đã ném một quả bom vào người biểu tình của chúng ta ở Tòa nhà Chính phủ", người phát ngôn Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD), Anchalee Paireerak nói.

 

Theo cảnh sát Thái Lan vụ tấn công xảy ra vào 3:25 sáng nay nhưng do họ bị cấm vào tòa nhà nên không có được nhiều thông tin về vụ việc.

 

Tờ Nation đưa tin người thiệt mạng là một nam giới 48 tuổi nạn nhân đã chết vì các vết thương vào họng. Đây được xem là vụ tấn công nghiêm trọng nhất vào khu vực Tòa nhà Chính phủ kể từ khi cuộc biểu tình bắt đầu 3 tháng trước đây.

 

Tổ chức lãnh đạo người biểu tình PAD cáo buộc Thủ tướng Somchai và người tiền nhiệm vừa bị buộc từ chức Samak Sundaravej chỉ là con rối của cựu Thủ tướng Thaksin vì có quan hệ quá gần gũi với ông này. Ông Somchai là em rể của cựu Thủ tướng.

 

Vụ tấn công nhiều khả năng sẽ khiến thị trường chứng khoán Thái Lan tiếp tục đi xuống, đặc biệt khi nó đang chịu những áp lực từ giá cố phiếu Mỹ và thế giới.