Tây Ban Nha, Pakistan rung chuyển vì bom

17:39, 29/07/2009

Sáng 29/7, một chiếc xe ô tô chứa bom đã phát nổ bên ngoài một trạm kiểm soát dân sự ở vùng Bugos, miền bắc Tây Ban Nha. Theo một số báo cáo của địa phương, hơn 10 người đã bị thương trong vụ nổ.

 

Đài phát thanh Quốc gia Tây Ban Nha cho rằng, vụ nổ do lực lượng li khai xứ Basque (ETA) thực hiện. Tuy nhiên, cảnh sát Tây Ban Nha chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về số thương vong cũng như nhận định về thủ phạm thực hiện vụ nổ. Burgos là thành phố lịch sử nổi tiếng, một trong những trung tâm du lịch quan trọng của Tây Ban Nha.

 

+ Cũng trong sáng nay, tại Pakistan, một vụ nổ lớn xảy ra tại vùng Tây Bắc làm 5 người thiệt mạng và một số người khác bị thương. Tin ban đầu của cảnh sát cho biết, đây là một vụ đánh bom và kẻ thực hiện tội ác đã kích nổ từ xa một quả bom được giấu trên một chiếc xe ô tô bên ngoài Toà án thị trấn Dera Ismail Khan, Tây Bắc Pakistan. Ngoài ra vụ nổ còn phá huỷ một số chiếc ô tô trong khu vực.

 

Chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Theo cảnh sát địa phương, vụ tấn công do lực lượng Taliban thực hiện.