Cháy lớn tại nhà máy hóa chất ở Mỹ

11:16, 28/08/2009

AP ngày 28/8 đưa tin, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại một nhà máy hoá chất ở thành phố Hamtramck giáp Detroit bang Michigan, đám cháy lan rộng ra các tháp chứa xăng của nhà máy gây nên một cảnh tuợng hãi hùng, hàng trăm dân thường đã được lệnh di tản khẩn cấp.

 

Vụ hoả hoạn bắt đầu vào lúc 11:30 sáng ngày 27/8 (theo giờ địa phương) tại nhà máy hoá chất Sterling Services Ltd. Giới chức thành phố Hamtrack buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu hàng trăm người dân phải di tản đến các khu vực an toàn.

 

Đại diện lực lượng cứu hoả cho biết, các bồn và tháp của nhà máy Sterling Services Ltd có chứa các loại nhiên liệu dễ bắt lửa như: xăng, nhiên liệu sinh học, nhiên liệu máy bay nên rất ngy hiểm.

 

Kevin Kondrat, một quan chức của thành phố Hamtramck cho biết, hàng trăm thường dân sinh sống cách đó nửa dặm đã được di tản khẩn cấp.

 

Xung quanh khu vực nhà máy có tổng cộng 300 căn hộ chung cư với khoảng 800 người sinh sống.

 

Một quan chức quản lý thành phố có tên Bill Cooper cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ hoả hoạn chưa được làm rõ, hiện tại chưa có trường hợp thương vong nào liên quan đến vụ cháy được báo cáo.

 

Dịch vụ đường sắt chạy qua khu vực gần nhà máy đã bị trì hoãn, tất cả hành khách bị lỡ chuyến đi vào hai địa điểm giáp Hamtramck là Pontiac và Detroit đã được di chuyển bằng xe bus tăng cường.

 

Tom Lijana, một nhân viên đang làm việc cách nơi bùng phát ngọn lửa cho biết: “Tôi đột nhiên nhìn thấy đám cháy qua cửa sổ văn phòng. Nó bắt đầu vào khỏang hơn 11 giờ. Tôi trông thấy 2 cột lửa to và bây giờ là 3”.

 

Lutalo Sephers, một sỹ quan cảnh sát phụ trách an ninh trên đường phố nói rằng: “Tôi đã sống ở đây hơn 30 năm và đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một vụ cháy lớn như thế này”.