Chìm phà chở khách, hơn 80 người mất tích

14:13, 07/09/2009

Ngày 6/9, chiếc phà "Superferry 9" của Phi-líp-pin chở 960 hành khách, khi đang trên đường từ thành phố cảng Giê-nê-ran Xan-tốt miền Nam đến cảng I-lô-i-lô miền Trung của nước này đã bị chìm. Theo thông tin ban đầu, hơn 800 hành khách đã được cứu vớt, tuy nhiên, vụ tai nạn đã khiến 5 người thiệt mạng và hơn 80 người mất tích.

 

Các hãng tin nước ngoài dẫn tin từ lực lượng bảo vệ bờ biển Phi-líp-pin cho biết, chiếc phà này đã phát tín hiệu cứu nguy khẩn cấp lúc rạng sáng cùng ngày. Thủy thủ đoàn gồm 117 người đã cố cứu phà. Một số hành khách đã nhảy xuống biển do hoảng loạn khi phà bắt đầu nghiêng. BBC dẫn tin từ các nhân chứng cho biết, chiếc phà bị nghiêng vào khoảng nửa đêm, hành khách bị đánh thức bởi tiếng hàng hóa rơi ở ca-bin bên dưới. Theo lực lượng bảo vệ bờ biển, khi phà gặp sự cố, thời tiết ở khu vực bán đảo Dam-bô-an-ga (cách thủ đô Ma-ni-la khoảng 860km về phía Nam) khá tốt, dù ở vùng núi phía Bắc đang có một cơn bão nhiệt đới.

 

Hiện tại, các nhóm cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích. Bộ Quốc phòng Phi-líp-pin đã huy động nhiều tàu hải quân và trực thăng của không quân vào công tác cứu nạn. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

Được biết, phà là phương tiện giao thông vận tải chính đối với 92 triệu dân Phi-líp-pin. Các vụ tai nạn chết người cũng thường xuyên xảy ra trên các tuyến giao thông đường biển, đặc biệt trong mùa mưa bão giữa năm.